Search

ผู้หญิง - Tech for Life : 26 กรกฎาคม 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

architectaia.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

รง.อัจฉริยะ

ดาร์เรลล์ อดัมส์ หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย บริษัทยูนิเวอร์ซัล โรบอท ชี้ว่า โรงงานอัจฉริยะที่จะเกิดขึ้นปี 2578 นั้น เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร โดยหุ่นยนต์ทำงานที่ต้องใช้กำลังมากและเป็นงานซ้ำๆ ซากๆ ในขณะที่มนุษย์จะทำหน้าที่เป็น “สถาปนิกสร้างสรรค์”

ขณะที่ ฮาร์วาร์ด บิซิเนส รีวิว (Harvard Business Review) ระบุว่า แม้จะมีความก้าวหน้าเพียงใด หุ่นยนต์ก็จะยังไม่สามารถแทนที่มนุษย์ได้อย่างสิ้นเชิง โดยหุ่นยนต์เป็นเพียง “ตัวช่วย”

แพทย์อนาคต

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ อธิการบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ (ววจ.)ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระบุว่า การมาถึงของ 5G จะทำให้ Telemedicine (ระบบการปรึกษาแพทย์ทางไกล) เกิดขึ้นตามมา โดยในอนาคตผู้ป่วยอาจไม่ต้องมาถึงที่โรงพยาบาล แต่อาจจะมีอุปกรณ์ที่เขาสามารถตรวจวัดร่างกายได้ที่บ้าน แล้วส่งข้อมูลมาที่โรงพยาบาล และพูดคุยทางไกลกับหมอ เพื่อรับคำปรึกษา แต่จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลเท่าที่จำเป็นจริงๆ

ขณะที่เทคโนโลยี DATA AI จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการวิเคราะห์วินิจฉัยโรคให้มีความแม่นยำขึ้น

เปิดตัว

แคนนอน เปิดตัว Canon imageRUNNER (iR) 2425 เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นระบบเลเซอร์ขาว-ดำขนาด A3 ระดับเริ่มต้น โดยออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านงานเอกสารเบื้องต้นของแผนกต่างๆ ในองค์กรขนาดใหญ่รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ด้วยความเร็วในการพิมพ์ 25 หน้าต่อนาที มาพร้อมหน้าจอสีระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นได้ชัดเจนและใช้ได้สะดวก ส่วนหน้าจออินเทอร์เฟซการใช้งานเป็นแบบเดียวกับเครื่องถ่ายเอกสารในซีรี่ส์ imageRUNNER ADVANCE

เรียนที่บ้าน

เลอโนโว รายงานว่า ปัจจุบันนักเรียนมากกว่า 1 พันล้านคน (ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนทั่วโลก) ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เนื่องจากสถานศึกษามีความจำเป็นต้องปิดชั่วคราว และบางส่วน ทำให้สถานศึกษาต้องมีการเตรียมความพร้อมในการสร้างและปรับใช้โปรแกรมการเรียนการสอนทางไกลให้ได้อย่างรวดเร็วและเหมาะสม

ขณะที่ เลอโนโว ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ในการพัฒนาโซลูชั่น เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่บ้านแล้ว อาทิ แอพพลิเคชั่นเพื่อการสร้างสรรค์วีดีโอ พอดแคสต์สมุดจดบันทึกงานและอื่นๆ




July 26, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2D1P0iR

ผู้หญิง - Tech for Life : 26 กรกฎาคม 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3f9yJq1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้หญิง - Tech for Life : 26 กรกฎาคม 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.